HỎI –ĐÁP DỊCH VỤ CÔNG MĐ3

13/09/2021 21:01

1. Tôi phải làm thế nào để đăng ký khai sinh/khai tử/ kết hôn… online tại xã/phường/ thị trấn?

Để nộp hồ sơ khai sinh trực tuyến anh/chị truy cập vào web: https://dichvucong.hanoi.gov.vn

B1: Chọn "Đăng ký trực tuyến".

B2: Chọn "Nộp hồ sơ tại Phường/Xã/Thị trấn" và tìm kiếm tên thủ tục "đăng ký khai sinh/khai tử/ kết hôn " sau đó chọn thủ tục phù hợp với trường hợp của anh/chị và bấm "Thực hiện".

B3: Chọn đúng cơ quan tiếp nhận hồ sơ, nhập đầy đủ thông tin và đính kèm thành phần hồ sơ.

B4: Tích "Tôi xin chịu trách nhiệm trước pháp luật về lời khai trên" và bấm "tiếp tục".

B5: Nhập mã captcha và ấn "tiếp tục" để hoàn tất hồ sơ.

 2. Hồ sơ đăng ký khai sinh gồm những gì?

Thành phần hồ sơ đăng ký khai sinh gồm:

* Giấy tờ phải xuất trình:

- Hộ chiếu hoặc chứng minh nhân dân hoặc thẻ căn cước công dân hoặc các giấy tờ khác có dán ảnh và thông tin cá nhân do cơ quan có thẩm quyền cấp, còn giá trị sử dụng để chứng minh về nhân thân của người có yêu cầu đăng ký khai sinh;

- Giấy tờ chứng minh nơi cư trú để chứng minh thẩm quyền đăng ký khai sinh; trường hợp cha, mẹ của trẻ đã đăng ký kết hôn thì phải xuất trình Giấy chứng nhận kết hôn (trong giai đoạn Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư và Cơ sở dữ liệu hộ tịch điện tử toàn quốc chưa được xây dựng xong và thực hiện thống nhất trên toàn quốc).

Trường hợp gửi hồ sơ qua hệ thống bưu chính thì phải gửi kèm theo bản sao có chứng thực các giấy tờ phải xuất trình nêu trên.

* Giấy tờ phải nộp:

- Tờ khai đăng ký khai sinh theo mẫu.

- Bản chính Giấy chứng sinh; trường hợp không có Giấy chứng sinh thì nộp văn bản của người làm chứng xác nhận về việc sinh; nếu không có người làm chứng thì phải có giấy cam đoan về việc sinh;

- Trường hợp trẻ em bị bỏ rơi thì phải có biên bản về việc trẻ bị bỏ rơi do cơ quan có thẩm quyền lập.

- Trường hợp khai sinh cho trẻ em sinh ra do mang thai hộ phải có văn bản xác nhận của cơ sở y tế đã thực hiện kỹ thuật hỗ trợ sinh sản cho việc mang thai hộ.

- Văn bản ủy quyền theo quy định của pháp luật trong trường hợp ủy quyền thực hiện việc đăng ký khai sinh.

3. Sau khi sinh bao nhiêu ngày phải thực hiện việc khai sinh?

Trong thời hạn 60 ngày, kể từ ngày sinh trẻ em, người cha/mẹ hoặc người được ủy quyền có trách nhiệm đến Đại sứ quán hoặc cơ quan đại diện Việt Nam để đăng ký khai sinh cho trẻ.

4. Đối với DVC mức 3, mức 4, người dân phải khai báo và nộp hồ sơ ở đâu?

Làm mọi lúc mọi nơi, khai báo và nộp hồ sơ qua mạng

 

5. Làm thế nào để nhận kết quả đăng ký đối với DVC mức 3?

A. Mang giấy tờ bản chính, bản sao… (theo yêu cầu) đến bộ phận 1 Cửa (nơi đăng ký) để đối chiếu, thu nộp.

 

6.  Muốn đăng ký dịch vụ công trực tuyến thì truy cập vào đường dẫn nào?

www.dichvucong.hanoi.gov.vn

 

7. Làm thế nào để biết mình đã đăng ký thành công?

Hệ thống gửi SMS/email xác nhận

 

8. Nếu có vướng mắc, khó khăn cần hỗ trợ, phải liên hệ ai?

Gọi theo sđt có thông tin tại Email bạn nhận được

 

9. Dịch vụ công trực tuyến được triển khai nhằm phục vụ đối tượng nào?

Tổ chức, Người dân,Doanh nghiệp

 

10. Thiết bị nào có thể thực hiện dịch vụ công trực tuyến của thành phố Hà Nội?

Máy tính có kết nối Internet/Máy tính bảng/Điện thoại thông minh…

 

11. Khi điền thông tin đăng ký, những mục đánh dấu * là mục được hiểu thế nào?

Bắt buộc phải điền thông tin.

 

12.  Khi nhận kết quả dịch vụ công có cần trả phí và lệ phí?

Nếu thủ tục yêu cầu trả phí và lệ phí .

 

13. Lợi ích khi tổ chức/doanh nghiệp/người dân sử dụng dịch vụ công trực tuyến?

Tiết kiệm thời gia, công sức, chi phí đi lại.

 

14. Lệ phí cấp trích lục bản sao Giấy khai sinh trên trang Web: www.dichvucong. Hanoi.gov.vn là bao nhiêu nghìn đồng một bản?

8000đ/1 bản.